CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM TRANG NHÀ. CHÚC QUÝ VỊ AN VUI VỚI PHÁP BẢO CAO QUÝ !


Các trường học ở Anh quốc giới thiệu một môn học mới: Chánh niệm

Thực tập chánh niệm được giảng dạy tại nhiều trường học trên toàn thế giới, bao gồm cả ngôi trường này ở New York.
Các trường học ở Anh quốc đang tham gia một nghiên cứu để xác định phương thức nào vận hành tốt nhất.

(Lindsay Morris, Tờ The New York Times)

LONDON: Học sinh ở Anh đã học về toán học, khoa học và lịch sử, nhưng hàng trăm trường học đang chuẩn bị mở rộng cho chương trình giảng dạy truyền thống lâu nay với một môn học mới: Đó là bộ môn Chánh niệm.

“Có đến 370 trường học ở Anh quốc, học sinh sẽ bắt đầu thực tập chánh niệm; đây được xem như một phần trong việc học nhằm cải thiện sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu niên”, chính phủ Anh cho biết hôm thứ Hai.

“Họ sẽ làm việc với các chuyên gia về sức khỏe tâm thần để học các kỹ thuật làm thư giãn, tập thở và các phương pháp khác để giúp họ điều chỉnh cảm xúc”, Chính phủ cho biết trong một bản tin công bố chương trình.

Mục tiêu của chương trình là nghiên cứu phương pháp nào hiệu quả nhất cho những người trẻ tuổi trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Chính phủ cho biết, nghiên cứu này sẽ kéo dài cho đến năm 2021, là một trong những nghiên cứu lớn nhất trên thế giới.

“Trong một xã hội, chúng ta đang hết sức quan tâm về vấn đề sức khỏe tâm thần hơn bao giờ hết, nhưng thế giới hiện đại đã mang đến những áp lực mới cho trẻ em”, Damian Hinds, Thư ký ngành Giáo dục Anh quốc trình bày trong một bài phát biểu.

“Trẻ em sẽ bắt đầu được giới thiệu dần dần về các vấn đề xung quanh sức khỏe tâm thần, lành mạnh và hạnh phúc ngay từ khi bắt đầu học Tiểu học”, ông nói thêm.

Sáng kiến ​​này được trình báo vài tháng sau cuộc khảo sát do Cơ quan Y tế Quốc gia thực hiện cho thấy, một trong tám trẻ em ở Anh quốc trong độ tuổi từ 5 đến 19, bị ít nhất một hội chứng rối loạn tâm thần, tính đến thời điểm đánh giá là năm 2017.

Cuộc khảo sát được công bố vào tháng 11 cũng chỉ ra sự gia tăng nhẹ về hội chứng rối loạn tâm thần ở trẻ em từ 5 đến 15 tuổi, tăng lên 11,2% trong năm 2017, từ 9,7% vào năm 1999. Các hội chứng rối loạn như lo âu và trầm cảm là phổ biến nhất, ảnh hưởng một trong 12 trẻ em và thanh thiếu niên đầu năm 2017, và xuất hiện thường xuyên hơn ở các bé gái.

Imran Hussain, Giám đốc Chính sách và các Chiến dịch Hành động vì Trẻ em, một Tổ chức Từ thiện của Anh quốc, ở Vương quốc Anh, gọi đó là “Cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần ở trẻ em”.

“Mỗi ngày, các dịch vụ hàng đầu của chúng tôi đều thấy trẻ em và thanh thiếu niên đang vật vã để tìm ra cách chúng thích ứng với thế giới hiện đại ngày càng phức tạp, đối mặt với những thứ như áp lực khốc liệt ở trường, bắt nạt hoặc các vấn đề trong gia đình, trong khi bị truyền thông xã hội công kích”, ông đã nói trong bài phát biểu vào hôm thứ Hai.

Ông nói thêm: “Các dịch vụ như thế này có thể làm giảm bớt sự lo lắng, đau khổ mà một số thanh thiếu niên đang phải trải qua, và cũng làm giảm bớt nhu cầu, hỗ trợ nhiều hơn.”

Nhưng cả hai Ủy ban của Nghị viện đã phê bình các báo cáo của Chính phủ về chương trình này, vì tập trung vào xử lý các vấn đề tình cảm hơn là ngăn chặn chúng. Trong một báo cáo được công bố vào tháng Năm, năm ngoái, Ủy ban Giáo dục - Sức khỏe và Chăm sóc Xã hội đã viết: “Chiến lược của Chính phủ không có tham vọng và sẽ không giúp được gì cho phần lớn những trẻ em rất cần nó, trong khi lại tăng khối lượng công việc cho giáo viên.”

“Vai trò của việc ngăn chặn dường như là một mắt xích còn thiếu trong việc xây dựng sự hỗ trợ tốt hơn cho trẻ em và thanh thiếu niên, đặc biệt là trong những năm đầu”, hai Ủy ban đã viết. Họ phát hiện ra rằng phương tiện truyền thông xã hội và hệ thống các kỳ thi áp lực cao của trường học có thể tạo ảnh hưởng tiêu cực đặt biệt đến sức khỏe tâm thần của những người trẻ tuổi.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Jessica Deighton, Phó Giáo sư về Sức khỏe Tâm thần và Hạnh phúc Trẻ em tại Đại học College London, người đang dẫn đầu các thử nghiệm của Chính phủ nói rằng, sáng kiến ​​mới này nhằm cung cấp nhiều hơn là điều chỉnh nhanh chóng.

“Có một xu hướng cho rằng giải pháp này là một sự can thiệp về sức khỏe tâm thần”, Bà nói hôm thứ Hai. “Chúng tôi sẽ cố gắng giảm bớt sự kỳ thị đối với các vấn đề về sức khỏe tâm thần, bằng cách làm cho môi trường học đường đúng nghĩa là nơi chăm sóc sức khỏe tâm thần.”

Tiến sĩ Deighton cho biết chương trình bao gồm một số phương thức, như đào tạo giáo viên thực tập làm tốt vai trò của mình, dạy những phương pháp làm thư giãn và mời các chuyên gia để thảo luận nhóm.

Bà nói: “Không chỉ làm cho mọi người cảm thấy tốt hơn trong một thời gian ngắn, mà còn trang bị tốt hơn cho cuộc sống của họ sau này.”

(Schools in England Introduce a New Subject: Mindfulness, The New York Times, ngày 4 tháng 2 năm 2019)

    Chia sẻ với thân hữu: