Đạo Phật Khất Sĩ

Panner Web HPKS  002a 980x165

CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM TRANG NHÀ. CHÚC QUÝ VỊ AN VUI VỚI PHÁP BẢO CAO QUÝ !

Chơn Lý



Chơn Lý số 21: Chánh Pháp

Chơn Lý số 21: Chánh PhápPháp hành Tứ y pháp chơn tu trung đạo. Tứ y pháp là chánh sự quí báu hơn hết, đến chơn như đặng, và đúng chơn lý hơn hết.

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 (1 Vote)


Chơn Lý số 20: Trên Mặt Nước

Chơn Lý số 20: Trên Mặt NướcĐời sống của hoa sen, lá sen, quả sen thật là từ bi và trí huệ, sống trong khoảng không trung bao quát mà không thiếu phần ích lợi cho cả chúng sanh phía dưới...

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 (1 Vote)


Chơn Lý số 19: Học Chơn Lý

Chơn Lý số 19: Học Chơn LýChơn lý là lẽ thật yên lặng tự nhiên của buổi đầu, là nguồn gốc của sự phát sanh ra vạn vật chúng sanh và các pháp, lại cũng là chỗ đến của vạn vật chúng sanh và các pháp.

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 (1 Vote)


Chơn Lý số 18: Tánh Thủy

Chơn Lý số 18: Tánh ThủyHiểu nước là để hiểu đất và đặng hiểu luôn cả lửa gió. Người mà biết rõ tứ đại tức là Phật.

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 (1 Vote)


Chơn Lý số 17: Tâm

Chơn Lý số 17: TâmHọ là cái yên vui trong thế giới yên lặng của tự mình, mà không phải lo sợ bị ai chen vào phá hại. Chính đó mới là Niết-bàn của mỗi người mà chẳng ai thêm bớt cho ai được.

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 (1 Vote)


Chơn Lý số 16: Cư Sĩ

Chơn Lý số 16: Cư SĩBước chân vào cõi đời gian nguy, người cư sĩ phải cần đem theo giới định huệ. Vì không thế nào với cái tham sân si mà được sống đời nên công kết quả cho được. 

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 (1 Vote)


Chơn Lý số 15: Bài Học Cư Sĩ

Chơn Lý số 15: Bài Học Cư SĩXin cho phước thí mà chúng con đã trong sạch làm đây, hãy là món duyên lành để dứt khỏi những điều ô nhiễm ngủ ngầm trong tâm trong ngày vị lai.

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 (1 Vote)


Chơn Lý số 14: Nhập Định

Chơn Lý số 14: Nhập ĐịnhVậy muốn định thì phải ngăn ngừa ác và tránh xa chỗ ồn ào, tức là giữ giới luật, tự ta chế ra giới luật cho ta để bảo tồn định. Có định mới không còn phiền não vô ích, tai hại.

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 (1 Vote)


Chơn Lý số 13: Ăn Chay

Chơn Lý số 13: Ăn ChayĂn chay là trong sạch với miếng ăn, không tham ăn, không vọng ăn, không cố chấp kén chọn miếng ăn, tâm không nhơ bẩn vì miếng ăn, không để miếng ăn bôi trây tâm hồn nhơ bẩn.

 

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 (2 Votes)


Chơn Lý số 12: Y Bát Chơn Truyền

Chơn Lý số 12: Y Bát Chơn TruyềnY là Pháp, Bát là Đạo, tức là đạo pháp đường chơn truyền dạy, có y bát mới có chơn như. Luật pháp cũng như manh áo che tâm, sự đi sưu tầm gom góp kinh luật luận cũng như lượm từ miếng vải đâu kết lại cho thành kho tạng.

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 (1 Vote)


Chơn Lý số 11: Khất Sĩ

Chơn Lý số 11: Khất SĩKhất sĩ là cái sống của chơn lý võ trụ, mà tất cả chúng sanh đều là học trò cả thảy. Bởi chúng sanh là cái biết, từ chưa biết đến đang biết, và cái biết sẽ hoàn toàn ngơi nghỉ.

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 (1 Vote)


Chơn Lý số 10: Công Lý Võ Trụ

Chơn Lý số 10: Công Lý Võ TrụCho nên chúng sanh gọi công lý là pháp, hay là giáo lý để đưa người đến nơi toàn giác là sự biết, sáng suốt, hết mê lầm thì mới chịu giải thoát đứng yên nghỉ mệt,....

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 (0 Votes)


Chơn Lý số 9: Chánh Đẳng Chánh Giác

Chơn Lý số 9: Chánh Đẳng Chánh GiácChánh đẳng Chánh giác là mục đích, chỗ đến của tất cả chúng sanh, không còn nẻo nào trên nữa, nên gọi là VÔ THƯỢNG CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC.

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 (1 Vote)


Chơn Lý số 8: Nam và Nữ

Chơn Lý số 8: Nam và NữLoài người có nam và nữ là bởi nơi thú có đực cái. Thú có đực cái là bởi cây có âm dương tình thọ! Tình thọ có hai, khi ưa vầy, khi muốn khác, do mưa nắng các pháp tương đối đổi thay. Căn thân do thức chủ mà tượng thành lấy trần vật chất làm ra cái có. Hình thể của thân do cây cỏ, thân hình cây cỏ do kẹt đất đá mọc lên.

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 (4 Votes)

Chuyên mục phụ