Số Tức Quan
- NT. Tuyết Liên
- | Thứ Sáu, 21:38 16-09-2022
- | Lượt xem: 2404
SỐ TỨC QUAN
Tác giả: Đức Tổ Sư Minh Đăng Quang
NT. TUYẾT LIÊN chuyển thơ
---o0o---
Đếm hơi là số tức quan
Quán sát hơi thở ta đang thở đều
Phật xưa dưới cội bồ đề
Ngồi trên tòa cỏ quán đề mục ni.
Số tức quan có trong khi
Lúc gần nhập định pháp thì khởi lên
Là khi đức Phật tọa thiền
Nắm tay lại, quyết không làm việc chi
Tréo hai chân, lật bàn đi
Quyết không đi đứng, môi thì khít răng
Miệng quyết định không nói năng
Con mắt ngó xuống, mi đang nhắm lần
Tâm ngồi tập chết định dần
Mắt không nhìn ngó, tai căn lặng lờ
Quay vào trong nghe trở vô
Như đã chết, cảnh hư vô im lìm
Mũi hít hơi vô thật dài
Thở ra hơi cuối để rồi nín luôn
Tâm lặng như chết không còn
Sau sự tìm xét nguồn cơn đạo đời.
Khi tâm đã giác ngộ rồi
Thấy ra sự thật không còn muốn ham
Người nhập vào cõi niết bàn
Cảnh vắng lặng, võ trụ chơn bao đời
Nhưng bởi lúc ấy trong người
Bộ máy còn chạy, máu còn luân lưu
Hơi thở chậm rãi từ từ
Đó là cảnh trạng của người sắp vong.
Một người bất tỉnh chỉ mong
Một cái chết sướng, của người lão niên
Sau sự tìm xét nhân duyên
Là muốn chết, muốn nghĩ yên lâu dài.
Cái chết ngủ đối với người
Còn tham sống, muốn tưởng làm nói năng
Là rất khó chịu băn khoăn
Phản đối, nặng nhọc, khó khăn vô cùng.
Với người giác ngộ tròn xong
Thì sự ngủ nghĩ muôn phần thảnh thơi
Khi đã nghĩ yên khỏe rồi
Không có cảm giác cuộc đời có không
Họ mãi yên lặng đứng ngừng
Tinh thần gom lại lần lần vững an
Điện lực dung hòa sẽ thường
Phát sanh ánh sáng lúc đương tham thiền.
Thần gom, mắt trụ vững yên
Ngậm hơi khí sống, thân người ngồi ngay
Tinh kết nhờ lửa đủ đầy
Nhờ đó điện phát trong ngoài phóng quang.
Bấy giờ người sống nhẹ nhàng
Bằng ý giác ngộ, tâm càng định an
Tiếng con tim đập nhẹ nhàng
Như đờn âm nhạc nhịp nhàng xuống lên
Tâm không chú ý lặng trang
Ấy là giờ khắc thời gian lâu dài.
Còn mỗi kiếp sống hiện nay
Như là hơi gió thâu vào đẩy ra
Điều hòa, chậm chạp, nhu hòa
Tâm định tỉnh, phách giác là rất yên
Nên chỉ còn thấy xác thân
Chỉ trong hơi thở kiếp trần mỏng manh
Mỗi hơi thở, kiếp sanh thân
Thở ra như chết, mất thân một đời
Cảnh giới võ trụ là nơi
Tinh thần yên nghĩ cõi đời hoàn không.
Kiếp người hơi thở là xong
Gồm thâu tất cả, tự lòng xóa đi
Không còn mến tiếc việc gì
Người không chú ý việc chi bên ngoài
Tâm người yên định nhu hòa
Còn thân hơi thở, có mà như không
Người chỉ biết chết ngủ ngon
Đứng ngừng yên lặng không còn vọng xao
Tất cả thanh tịnh một màu
Không thân, không cảnh ra vào tự do.
Lúc đầu chưa quen phải do
Nương hơi thở, nó sẽ là bạn thân
Như vầng mây đỡ dưới chân
Đưa tâm người đến cảnh chân đời đời
Một khi đã đến nơi rồi
Không còn thân, giữ mây hơi làm gì.
Nghĩa là trong lúc mới đầu
Tâm còn nặng, thì nương vào cảnh duyên
Lâu sau nhẹ lần bỏ luôn
Hoặc ý giác còn chấp nương tạm thời
Lâu rồi sẽ được thảnh thơi
Cảnh duyên dầu có xem thời như không
Hay như lúc mới dụng công
Tâm chưa an định, ý còn vọng xao
Mượn hơi thở cột ý vào
Khi ý định, thở ra vào tự nhiên.
Còn như chưa thể lãng quên
Thì còn đếm số, cho quen dần dà
Đếm từ hơi thở chờ giờ
Quán tưởng đề mục để nhờ cột tâm
Thì kêu là số tức quan
Số tức có nơi người đang chờ giờ
Muốn chết, muốn nghĩ lặng lờ
Rồi sau nó sẽ từ từ mất luôn
Nên gọi là số tức quan
Là không có thật chỉ nương lúc đầu
Không ai muốn bảo giữ lâu
Phật thánh xưa cũng lúc đầu nghĩ ra.
Là pháp muốn chết muốn già
Người muốn sống thức khó mà tập nên
Những ai muốn đuổi não phiền
Dụng pháp đếm số cũng liền thành nên
Vì sẽ mau đặng lãng quên
Tạm được ngủ nghĩ rất yên dễ dàng.
Như thế thì số tức quan
Không có nơi kẻ còn đang thấy mình
Nặng nợ xã hội gia đình
Địa vị quan trọng, tưởng tình đa đoan
Muốn sống thức, mãi nói làm
Thái quá bất cập lo toan không rồi.
Số tức quan, pháp trung thôi
Nấc thang nhập định cho người muốn tu
Người tâm vọng loạn khó tu
Nhưng cố nhập định dài lâu cũng thành
Mục đích giác ngộ cho mình
Ngộ rồi là sẽ không còn chấp thân
Bớt xao động tâm lặng dần
Mục đích chỗ đến niết bàn định tâm.
Kết quả của số tức quan
Là nhập định kết quả tâm an bình
Sao cho đầy đủ tinh thần
Ý giác tròn sáng đến lần chơn như.
Đành rằng pháp số tức quan
Với người nặng nghiệp khó mong thực hành
Nhưng mà hãy ráng tập lần
Khi kết quả, giải nghiệp trần rất hay.
Còn như nếu có ai ai
Tâm đã thanh tịnh, nghiệp rày chẳng sanh
Tự nhiên có sẵn nơi mình
Nhập định yên lặng xem mình chết trơ
Phật thánh xưa thảy đều nhờ
Giác ngộ thế ấy đến bờ thong dong.
Được nhập định phát thần thông
Dầu thân chưa chết lục thông đủ đầy
Nhập định một đến bảy ngày
Sáu thông đã có mỗi ngày tăng thêm.
Sau đó còn lo độ sanh
Nên sự tu tập cho mình giảm đi
Tự lợi, lợi tha cũng tùy
Duyên đến thực hiện xong thì buông ngay
Chớ không tìm vọng bên ngoài
Không xem địa vị hiện nay đang là
Phận sự bắt buộc rầy rà
Trong tâm yên lặng như là không thân.
Còn thân có số tức quan
Như là phương tiện khi đang độ đời
Nhờ đó thần thông các Ngài
Trí huệ, giác ngộ mỗi ngày không lui
Nhưng phép đi tới chậm thôi
Phước đức trí huệ độ đời sẽ tăng.
Cách thứ hai pháp định tâm
Do nơi phụng sự làm tăng quả phần
Định từ ngoài đến tâm hồn
Làm cho đạo quả vẫn tròn đủ nguyên
Nảy nở mau lẹ y nhiên
Nhờ đó đạo đức hai tên tròn đầy.
Số tức ích lợi nên hay
Về sau có lắm kẻ bày cách tu
Lấy hơi thở luyện công phu
Chăm chú hơi thở ra vô nơi mình.
Ít ai nhận xét ra rằng
Số tức quan sẵn nơi lòng tịnh thanh
Bậc đã trong sạch các căn
Đoạn dứt hoặc nghiệp thường hằng định tâm.
Sự hô hấp nhiều công năng
Như có người tập dụng công như vầy
Hơi thở hít vô nhẹ dài
Nam Mô A thầm niệm dài mãn hơi
Hơi thở dội ra nhẹ thôi
Di Đà Phật niệm tưởng thầm hơi ra
Thâu vô rồi lại thở ra
Vòng tròn sáu chữ Di Đà khít khao
Không cho bỏ sót hơi nào
Nằm ngồi đi đứng ra vào chuyên tâm
Trừ ra khi lúc ngủ quên
Hay khi nói chuyện chỉ dừng chút thôi.
Định tâm được vậy khá rồi
Lục căn thanh tịnh lần hồi thành quen
Mực trung đắc định nhẹ nhàng
Sau quen không niệm vẫn còn in sâu
Thở ra vào vẫn nhớ câu
Di Đà lục tự một mầu thanh lương.
Số tức quan vẫn có thường
Niệm Phật danh, mượn đức tin đủ đầy
Hoặc ta đếm số nhớ ghi
Một hai đếm mãi bất kỳ bao lâu
Có người niệm tưởng một câu
Giáo pháp quán sát ý sâu nghĩa huyền.
Hoặc cũng có thể tùy duyên
Niệm danh Phật khác để yên tinh thần
Cốt yếu là để trụ tâm
Tâm vọng thì niệm phát âm quen dần
Kế đó thì hãy niệm thầm
Sau không niệm mà quen chừng vẫn nghe
Tiếng niệm văng vẳng bên tai
Đưa tâm vào định mỗi ngày thành quen.
Có kẻ lúc đầu niệm danh
Phật hiệu liên tục khi đang hít vào
Hơi ra xả niệm nhẹ nhàng
Gọi là cách niệm rõ ràng thâu vô
Sau một hơi niệm một câu
Lần đến một tiếng về lâu không còn
Hơi thở ra vào thường thường
Sau có sổ tức quán thường định tâm.
Mượn hơi thở và đếm thầm
Nương hơi thở như vầng mây đưa người
Muốn bay cao phải trụ nơi
Tâm định niệm nương theo hơi lúc đầu
Niệm ra tiếng như kêu cầu
Lúc giác ngộ, thì niệm thầm theo duyên
Như gặp vầng mây tòa sen
Phật đưa độ, níu lấy nên nhẹ nhàng.
Mượn niệm để cho tâm hồn
Được nhẹ sạch, dứt nghiệp trần xấu xa
Đến cõi dục giới an hòa
Tuy còn ham muốn nhưng mà nhẹ hơn.
Đến cõi sắc giới cao hơn
Khi ấy dứt niệm chỉ còn biết hơi.
Số tức quan đã có rồi
Đến cõi vô sắc cao vời không không.
Đến lúc định tâm tròn xong
Không còn biết số tức quan ra vào
Đến cảnh hư vô niết bàn
Tâm định yên lặng không còn chấp mê
Không còn té ngã nặng nề
Tức là đắc đạo lối về tỏ thông.
Không cần hơi thở, xác thân
Mất còn cũng được không không nhẹ nhàng
Còn thân luyện tập kỹ càng
Đến khi thân mất không còn sợ lo
Tâm không sa ngã đắn đo
Nghiệp trần lao, cảnh luân hồi nào can.
Cũng có những kẻ khác hơn
Niệm đối trị, để cho tâm quen dần
Trong lúc đói thì niệm no
Trước nói ra tiếng, sau thầm theo hơi
Mỗi hơi mỗi một tiếng no
Sau chỉ in trí tiếng no trong đầu
Sau rốt hơi thở ra vào
Hơi thở mất hẳn, tâm vào định luôn.
Có người dùng tiếng khác hơn
Định, chết, ngủ, nghỉ ...v.v...bất kỳ
Mệt thì nói khỏe liền khi
Đau thì nói mạnh, buồn thì nói vui
Nóng thì nói mát đi thôi
Dùng tiếng đối nghịch, để rồi kềm tâm
Đối trị phiền não lăng xăng
Nương vào hơi thở an tâm định thiền.
Pháp này có lắm linh thiêng
Nương đức tin, niệm Phật danh song hành
Gom ý, góp điện là nhân
Là do tinh tấn mà sinh phép mầu
Cho người yếu loạn ban đầu
Với người tâm định thì đâu cần dùng
Tâm đã định, ý tập trung
Thoại đầu, tên tiếng, thảy dùng tùy nghi.
Bậc Bồ tát đắc định thì
Là có vô số pháp hay định thiền
Như trong lúc nóng nói rằng
Mát, mát từ tiếng niệm thầm theo hơi
Niệm in trí vào một nơi
Kế đến hơi thở nhẹ rồi định luôn
Là sẽ như có một luồng
Gió thổi đến, thân mát luôn nhẹ nhàng.
Niệm đối nghịch là pháp hành
Đưa đến nhập định huệ tâm hiển bày
Thần lực biến hóa giỏi hay
Pháp định vô số, ngộ rồi linh thông
Đó là pháp số tức quan
Của bậc cao áp dụng, đang hành trì.
Còn như những bậc bình dân
Người ta chăm chú đếm thầm một, hai
Con số nhất định mỗi ngày
Đếm xuôi ngược, dụng pháp nầy định tâm
Cũng có người trì Phật danh
Kềm tâm một chỗ tập lần cho quen
Sẽ đến lần số tức quan
Vào trong cảnh định an nhàn biết bao.
Như có người hay lãng xao
Nên tập thở ngược để rào vọng tâm
Người bắt đầu ngồi tréo chân
Mắt ngó xuống, miệng cắn răng mĩm cười
Hít hơi vô thật mạnh dài
Xuống đến khỏi rún, bụng phình to ra
Tóp bụng lại thở hơi ra
Đếm thầm một, kế hít dài mạnh vô
Thở ra đếm mãi mỗi ngày
Không còn vọng động bên ngoài lăng xăng.
Lần lần đi đứng ngồi nằm
Cũng đều thở đếm thì thầm không quên
Là pháp thái quá trói kềm
Tâm không xao vọng, lại thêm pháp nầy.
Là pháp ngừa bệnh rất hay
Hít thở vô mạnh thông rày phế nang
Hơi quạt lửa đến trái tim
Trợ ấm bao tử, thận, gan thông đồng
Làm cho trên dưới lưu thông
Khắp mình nóng rực ngoài trong đủ đầy
Sanh máu tốt, trợ gan hay
Giúp cho ngũ tạng trong ngoài đều thông
Rút lửa trên đầu xuống thân
Tai thông, mắt sáng toàn thân nhẹ nhàng
Ngừa bệnh, chữa bệnh độc hàn
Đầu nhẹ, trán mát, lưỡi càng ngọt thanh.
Sau mỗi lúc tập luyện xong
Thân mát khỏe, hơi thở thông điều hòa
Là phép quạt lửa trong thân
Lưu thông máu huyết bệnh lần tiêu tan.
Cũng có người tập luyện quen
Đếm số từ chặn hơi lên xuống đều
Lỗ mũi, cuống cổ mục tiêu
Chớn thủy, bụng dưới chạy đều khắp thân
Từng chỗ ý định chuyên cần
Bày ra hình thức cho thân tập làm
Tưởng tượng để đặng gom thần
Lần vào cảnh định, tinh thần tương ưng.
Có người nín thở, mũi dừng
Tập thở theo lỗ chân lông trong người.
Cũng có người sống bằng hơi
Không dùng nước trái, giữ hơi thở đều
Như rùa quy nín mũi hoài
Chân lông thở phụ nhiều ngày vẫn an
Nhưng người yếu ít hơi hơn
Chỉ dành cho kẻ ngồi yên thực hành
Cho người không thích nói làm
Tập mau đắc định, thực hành công phu.
Về hơi thở nhiều cách tu
Lúc luyện tập, nên từ từ nghiệm suy
Xem chừng từng chút chi li
Thái quá bất cập trong khi thực hành
Hại cho thân thể, tinh thần
Làm mất tấn hóa rất cần để tâm.
Người ta cũng có thể cần
Biết nhiều cách thở, khi cần đổi thay
Hơi thở là một đề tài
Trong muôn ngàn cách, xưa nay mọi người
Học để thực hành tùy thời
Nhân duyên trình độ mỗi người tùy nghi
Chẳng phải là cách hành trì
Độc nhất vô nhị cho khi định thiền.
Xứ nầy phần nhiều tu tiên
Theo hữu vi pháp, mau nên dễ làm
Nên lớp kém rất thích ham
Hơn vô vi pháp lý chơn thường bền
Mà dẫu sao cũng được nên
Cố gắng giác ngộ sẽ nên dần dần.
Đi mau có lúc chậm chân
Sau bằng chẩm rãi mực trung bình thường
Pháp đếm hơi thở là phương
Giúp cho tâm định, ngăn ngừa bệnh căn
Phản lão hoàn đồng diệu năng
Ai cũng ham muốn nên cần thực thi.
Pháp ngó trái tim vô vi
Ít ai chú ý, ít khi thực hành
Tất cả những pháp tu hành
Đếm hơi thở, niệm Phật danh mỗi ngày
Không pháp nào qua tự nhiên
Phải đừng cố ý chấp riêng pháp nào
Pháp tu khó dễ khác nhau
Nhưng phải chú ý hơi vào hơi ra
Giữ sao hơi thở điều hòa
Như sợi dây thẳng không hề gợn cong
Giữ sao như cái vòng tròn
Không cho móp méo, không còn lăng xăng.
Tu luyện sao cho thường hằng
Hơi thở tâm, trí và thân điều hòa
Trung đạo không chánh, không tà
Chánh đẳng chánh giác vào nhà Như Lai
Đó là pháp tu chánh ngay
Đúng chơn lý, giản tiện, hay thông thường.
Chúng sanh thì đã quen đường
Thái quá bất cập nên thường đổi thay
Tất cả pháp tu không ngoài
Tự nhiên trung đạo hiển bày chơn như
Trung đạo chính là pháp tu
Sống, biết, linh có sẵn từ tâm chơn
Chúng sanh tà pháp ngăn đường
Nên lo tìm kiếm cách phương tu hành.
Giác ngộ chơn lý hiểu rành
Dường như không có tu hành chi chi
Miễn đừng vọng loạn sân si
Đừng nên chấp có không gì tức quan
Tới đây chúng ta cần bàn
Hiểu ba món tinh, khí, thần trong thân.
1. TINH là chất đặc trong ngần
Là chất kết lọc trong thân mỗi người
Tinh có do xương vun bồi
Xương sanh bởi thịt, thịt nầy do da
Tinh chất sau chót có ra
Cũng như hột, do lá hoa trái cành
Cả thảy un đúc tạo thành
Trong hột có cả trái cành lá hoa.
Tất cả ẩn tàng hà sa
Đúng thời duyên xuất lộ ra bên ngoài
Chất tinh ba của con người
Cũng y như thế là nơi tích tồn
Một hột tinh một thân hình
Của người chủ, nam nữ hình giống y.
Bọc thai trống không có gì
Tinh nam nữ, chen lọt thì thành thân
Sẽ được nuôi dưỡng lớn dần
Hài nhi nam nữ có phần giống y
Cha hoặc mẹ, hoặc cả hai
Tùy theo duyên, có hình hài giống in.
Như thế nên gọi chất tinh
Là hột giống, điển ấm sinh dung hòa
Tinh có hai tánh như là
Khi thương thủy dậy tràn ra bên ngoài
Lúc ghét hỏa dậy hại thay
Phép dưỡng tinh tập hàng ngày ôn nhu
Không để ghét thương lu bù
Làm cho tổn hại khó tu sửa mình.
Tinh là chất điển anh linh
Cốt yếu tinh túy trong thân mỗi người
Người chết tinh xuất lộ hơi
Khử sao tinh đốt đèn nơi dưới hòm
Lúc đầu những mả mới chôn
Chất tinh còn đọng tinh quang lập lòe
Bay theo gió, cuốn vào nhà
Chỉ trong giây phút tan vào hư không.
Bậc tu thiền định lâu năm
Tinh ba do chất ấm sanh dung hòa
Hấp, ấp, nấu sẽ dần dà
Làm cho đặc lại như là ngọc châu
Thành viên lớn nhỏ nhiều màu
Cứng mà dẻo, đốt không sao cháy hình
Có ánh sáng rất đẹp xinh
Cũng gọi xá lợi chất tinh ngọc người.
Mỗi hột như một thân người
Chứa đủ cơ thể của người bên trong
Sống biết linh, đủ thể thân
Xá lợi lớn nhỏ sắc màu tự nhiên
Tùy theo công đức nhơn duyên
Của người tu tập được nên phép thần.
Người quý trọng sự tu hành
Ca ngợi tôn trọng tinh thần noi gương
Xưa đức Phật phóng hào quang
Là do điện lực bên trong đủ đầy
Dùng tư tưởng chuyển lửa nầy
Nó sẽ túa sáng ra ngoài tam tinh
Giữ cho tâm định, thần linh
Tâm chơn chánh, tánh sạch trong hiển bày.
Chớ khi hiểu ra pháp nầy
Ma quỷ kẻ ác hàng ngày luyện công
Cũng có kết quả tương đồng
Không nên chú trọng thần thông quá nhiều.
2. KHÍ do tinh nóng bốc hơi
Khí hòa là chẳng nói lời hơn thua
Tâm không mừng giận lọc lừa
Tinh khí đầy đủ, thần vừa phát sanh.
3. THẦN là tâm định vững yên
Trụ ngay chính giữa không thiên bên nào
Phải quấy, thiện ác, thấp cao
Chơn như đại định trụ vào nhãn môn
Hai mũi điều khí nhẹ nhàng
Hai tai đóng lại chẳng màng thị phi
Giữ cho tinh khí đủ đầy
Đủ cả ba, có thân nầy linh thông
Tinh sanh khí, khí sanh thần
Thần coi sóc khí, khí gìn nuôi tinh
Trên nuôi xuống, dưới sanh lên
Đầu mình một thể tay chân đủ đầy
Liền lạc như một cái cây
Tinh khí thần đủ, như vầy hườn nguyên.
Từ giới định, sanh huệ chơn
Huệ nuôi lại giới, định chơn như tròn
Như một thể chân mình đầu
Giữ tinh trì giới là câu răn mình
Điều khí nhập định trước tiên
Giữ miệng không nói huyên thiên xa gần.
Không tưởng loạn để dưỡng thần
Thần dòm ngó lại tinh đầy khí gom
Thiếu khí thâu rút lửa tim
Thì tâm hỏa vượng vọng lên đốt thần
Thần chạy loạn khó yên thân
Vậy nên nhờ khí mà thần được yên.
Nhờ thần chủ mạnh giữ tinh
Tinh khí đủ giúp lại thần linh thiêng
Ngày kia thân hoại mạng chung
Tinh khí mất, sống biết linh đủ đầy.
Giác chơn tròn định hôm nay
Hột giống còn mãi, sống hoài trường sanh
Cũng kêu là Phật đã thành
Lúc ấy thân mất còn không ngại gì.
Ba pháp sống tinh khí thần
Hay giới định huệ nơi người tròn xong
Tức là lục căn tịnh thanh
Thất tình đoạn, sân tham tiêu trừ
Năm uẩn an ổn điều nhu
Tứ tướng dứt sạch đoạn trừ vô minh
Nhơn ngã không còn quẩn quanh
Thần thông, trí huệ, quả linh hiển bày
Giác ngộ, chơn như tròn đầy
Con đường sanh tử từ nay đoạn lìa.
Cũng vì thế mà nhiều người
Ai cũng quý trọng, pháp nầy tức quan
Có giữa mới đến cái trên
Con đường tiến, phải có nền định tâm
Thần là cái trên không không
Tinh là có có dưới chân ban đầu
Khí ở giữa nối liền nhau
Hợp thành một thể hòa nhau tinh thần.
Từ dưới lên trên có thân
Từ hữu vi, đến tinh thần vô vi
Nấc thang trung đạo diệu kỳ
Khí ở khoảng giữa tùy nghi dung hòa
Hơi thở thong thả vào ra
Thành một thể, đó gọi là tức quan
Ai ai cũng có sẵn sàng
Tức quan áp dụng con đàng chơn như./.
Các bài viết liên quan
- Đạo Phật Khất sĩ - Thứ Sáu, 06:09 18-11-2022 - xem: 2538 lần
- Khổ và Vui - Thứ Ba, 07:41 15-11-2022 - xem: 3597 lần
- Hòa Bình - Thứ Ba, 02:43 18-10-2022 - xem: 2265 lần
- Chơn Như - Chủ Nhật, 15:53 09-10-2022 - xem: 2794 lần
- Sám Hối - Thứ Tư, 16:56 21-09-2022 - xem: 1887 lần
- Số Tức Quan - Thứ Sáu, 21:38 16-09-2022 - xem: 2404 lần
- Pháp Chánh Giác - Thứ Sáu, 08:05 26-08-2022 - xem: 2203 lần
- Chơn lý Thờ Phượng - Thứ Tư, 21:50 10-08-2022 - xem: 1593 lần
- Pháp Hoa - Chủ Nhật, 20:08 07-08-2022 - xem: 1292 lần
- Chơn lý Địa Tạng - Chủ Nhật, 22:18 03-07-2022 - xem: 2235 lần
- Đời đạo đức - Thứ Sáu, 19:51 01-07-2022 - xem: 2311 lần
- Chơn lý Đi học - Thứ Sáu, 19:02 01-07-2022 - xem: 1427 lần